VIET NAM ENGLISH

Khám phá ngay 5 địa điểm hút hồn các cô nàng độc thân tại Bắc Kạn

Thứ sáu - 19/10/2018 03:56
Bắc Kạn - Địa danh du lịch nổi tiếng mang bản sắc rất riêng của văn hóa khu vực miền núi đông bắc. Đến với Bắc Kạn để được hòa mình cùng dòng chảy thiên nhiên, tham quan những địa danh đẹp mê hồn. Và đặc biệt, đến với Bắc Kạn các nàng độc thân sẽ như lạc trôi vào miền cổ tích, thơ thẩn cùng mây trời, ngao du cùng núi đồi.

Hãy cùng Babetravel khám phá ngay những điều thú vị, thu hút các cô nàng trong tháng 10 này.
 
Khám phá ngay 5 địa điểm hút hồn các cô nàng độc thân tại Bắc Kạn
1.     Bản Pác Ngòi – ngôi làng cổ tích
 
Pác Ngòi là một bản làng xinh đẹp nép mình bên hồ Ba Bể, nơi còn lưu giữ được hầu hết phong tục tập quán mang đậm bản sắc dân tộc Tày. Những ngôi nhà sàn mọc ẩn mình sau những hàng cây xanh, màu sắc hài hòa như một bức tranh sơn mài tuyệt đẹp. Đến đây, các nàng sẽ được thả hồn trên con thuyền độc mộc trôi theo dòng nước, ngắm nhìn không gian thơ mộng, hùng vĩ của thiên nhiên.

Đến với Pác Ngòi, các nàng sẽ hóa nên dịu dàng và đảm đang khi cùng người dân địa phương nấu cơm lam, tép chua, thịt chua, xôi ngũ sắc…Bên bếp lửa bập bùng thưởng thúc một chút đặc sản người Tày nhâm nhi với rượu men lá là một sự kết hợp hoàn hảo.
 

2.     Động Nàng Tiên - nơi ẩn mình của tiên nữ
 
Động Nàng Tiên là một hang đá tự nhiên ăn sâu xuống lòng núi khoảng 60m, cửa động cao 6m, rộng 6m, độ cao trong động từ 30-50m. Từ cửa hang vào trong động, các cô gái sẽ được chiêm ngưỡng nhiều cảnh đẹp do các nhũ đá, cột đá tạo nên. Cảnh rồng bay, phượng múa bằng các nhũ đá huyền ảo lung linh ánh bạc. Những thửa ruộng bậc thang có dòng nước mát chảy xung quanh được người dân gọi là ruộng tiên, suối tiên.
 

 Xung quanh động là những hang ngách nhỏ có chiều dài từ vài chục mét đến hàng trăm mét, có một số đường ngách thông ra sườn núi làm cho động Nàng Tiên huyền bí và thơ mộng. Thế giới trong động nàng tiên như thế giới tâm hồn của các nàng vừa bí ẩn vừa lạ lùng mê hoặc.

3.     Thác Roọm – vẻ đẹp hoang sơ
 
Đối với các nàng có cá tính mạnh đam mê phượt và thích cảm giác khám phá thì thì Thác Roọm là địa điểm du lịch hấp dẫn. Dòng thác khi thì mạnh mẽ, dữ dội, đập vào các phiến đá, tung bọt lên cao tạo thành những con sóng bạc; khi thì dịu dàng luồn qua các khe đá tạo thành âm thanh như những bản tình ca của một vùng sơn cước.

Và trong cái không khí trong lành, thoáng đãng và tươi mát đó, các nàng như rũ bỏ mọi sự mệt mỏi, căng thẳng hay suy tư của cuộc sống, của công việc để tìm lại chính mình – bình yên và thanh thản.
 
 
4.     Thác Đầu Đẳng – dải lụa xanh
    
Ghé thăm thác Đầu Đẳng, tỉnh Bắc Kạn mới cảm nhận được vẻ đẹp thần tiên là như thế nào. Thác Đầu Đẳng là nơi dòng sông Năng bị đứt gãy với những tảng đá lớn nhỏ chồng lên nhau cao hàng trăm mét, dài hơn 1km, nước từ trên cao đổ xuống ầm ầm, tung bọt trắng xóa quanh năm, tạo thành bản nhạc hùng tráng
giữa đại ngàn núi non hùng vĩ. Dòng thác lúc ầm ào, khi rẽ dòng khúc khuỷu, có đoạn lại êm đềm thơ mộng...
 

Đến tham quan Thác Đầu Đẳng, ngồi trên những phiến đá lớn hay đứng trên ban công gỗ, cho bạn thỏa thích ngắm nhìn đoạn thác cuộn trào, tung bọt trắng xóa. Vào dịp tháng 3 đến tháng 4 hàng năm, sau những trận mưa đầu mùa trút xuống, từng đàn cá lại đua nhau vượt thác, tạo nên cảnh tượng kỳ thú “cá vượt vũ môn”.

5.     Hồ Ba Bể - viên ngọc quý

Nhắc đến Bắc Kạn thì Ba Bể chính là địa danh cực hấp dẫn các nàng. Sáng thu, mặt hồ được bao phủ một lớp sương mỏng manh, hao gầy cùng làn gió heo may nhè nhẹ, từ từ, những tia nắng đầu tiên của ngày xuất hiện, soi bóng xuống mặt nước xanh ngắt.
 
 
Đến đây, các nàng sẽ được ngồi thuyền dọc hồ Ba Bể để hòa vào thiên nhiên hoang sơ, được phóng tầm mắt ngắm nhìn những cánh rừng nguyên sinh bạt ngàn và ngôi nhà thấp thoáng phía xa. Chiếc thuyền nhỏ luồn lách đưa bạn tới động Puông mờ ảo. Không gian nơi đây thật sự tuyệt hảo, chỉ cần một mình cùng tình yêu núi rừng, sông nước thôi đã đủ hạnh phúc.

Tháng 10 này đến với Bắc Kạn, các cô nàng độc thân hãy để Babe Travel trở thành người bạn đồng hành đưa bạn đến những trải nghiệm du lịch tuyệt vời.
 

 

Tác giả bài viết: MV LIFE

Tổng số điểm của bài viết là: 4 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 4 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

Thống kê truy cập

  • Đang truy cập166
  • Hôm nay411
  • Tháng hiện tại19,036
  • Tổng lượt truy cập1,657,930
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây