VIET NAM ENGLISH

Mua - bán bất động sản: Đầu xuôi thì đuôi mới lọt

Thứ ba - 14/08/2018 23:52
(Dân trí) - Trở ngại về mặt thẩm định giá, thủ tục pháp lý, thông tin minh bạch,… là những khó khăn nhất định của người mua lẫn người bán nhà hiện nay. Điều này đòi hỏi chất lượng dịch vụ tối ưu, thỏa mãn nhu cầu của khách hàng giao dịch bất động sản từ online đến offline.

Muôn vàn trắc trở

Tìm kiếm một căn nhà phù hợp cho vợ chồng cùng con nhỏ đã 6 tháng qua nhưng cứ hễ đến giai đoạn tham khảo giá, xem nhà thực tế là chị N.K.V (quận 10, TP.HCM) lại đau đầu. Nơi ưng ý thì giấy tờ pháp lý chưa minh bạch, đầy đủ. Nơi giá cả phải chăng thì phong thủy không phù hợp, môi giới gọi điện thoại liên tục để hỏi thăm - thúc đẩy,… làm gia đình chị cảm thấy không thoải mái.

“Tôi đã đọc nhiều bài báo thấy người mua nhà “há miệng mắc quai” khi chốt cọc rồi mới biết căn nhà có được bán cho nhiều người hay nằm trong diện giải tỏa, chủ nhà muốn bán sớm để kiếm lời,… nên khá kiêng dè. Quyết định chọn nơi “an cư lạc nghiệp” nên vợ chồng tôi đành phải chịu cực, cẩn thận tìm hiểu rõ ràng rồi mới dám giao dịch”, chị N.K.V nói.

Đồng cảnh ngộ, anh T.T.H (quận Tân Bình, TP.HCM) muốn bán căn nhà trong hẻm để chuyển sang shophouse của một dự án vừa thuận tiện cho việc sinh hoạt, vừa dễ dàng kinh doanh nhưng mấy tháng nay anh cũng gặp không ít khó khăn. Anh T.T.H tâm sự: “Có nhiều môi giới tìm đến tôi để hỗ trợ giao dịch nhưng phí hoa hồng họ đưa ra quá cao. Ngoài ra, tôi cũng cần hoàn thiện một số giấy tờ giao cho người mua nhưng chưa tìm được nơi nào thực hiện mọi thao tác từ A -Z, tiết kiệm thời gian cho các bên”.

Theo khảo sát tại các sàn giao dịch và môi giới, hiện nay, nguồn cung bất động sản từ các dự án lớn cũng như nhu cầu mua – bán nhỏ lẻ của chính người dân là con số rất lớn. Điều này vừa mang lại cơ hội lẫn thách thức, đòi hỏi sự canh tranh mọi mặt thì mới chốt được hợp đồng với khách hàng.

Với nguồn thông tin đa dạng từ nhiều kênh, khách hàng hoàn toàn có thể chủ động tiếp cận online. Chính vì thế, tính minh bạch và chu đáo trong khâu dịch vụ, hỗ trợ pháp lý, tư vấn phong thủy, hướng dẫn thủ tục vay,… được xem như chìa khóa thành công cho các đơn vị, cá nhân; tạo niềm tin “đầu xuôi đuôi lọt” để khách hàng yên tâm cung cấp thông tin, gửi gắm nhu cầu.

Propzy – Người đồng hành đáng tin cậy

Thấu hiểu những khó khăn đó, mong muốn góp phần tăng tính minh bạch trong quá trình giao dịch bất động sản, Propzy - công ty đầu tiên tại Việt Nam ứng dụng công nghệ hiện đại vào lĩnh vực bất động sản, giúp chuẩn hóa toàn bộ quy trình được diễn ra nhanh chóng.

Trên nền tảng công nghệ hiện đại, người dùng chỉ việc cho Propzy biết nhu cầu mua nhà, xem xét nhiều lựa chọn cùng với nhân viên tư vấn, đi xem thực tế dễ dàng tại các điểm giao dịch; chọn mua nhà để Propzy làm mọi thủ tục.

Với khách hàng bán hoặc cho thuê, bộ phận pháp lý của Propzy sẽ thực hiện mọi thủ tục mua bán, công chứng, sang tên, khai báo thuế, kiểm tra thực tế bất động sản, xác minh sổ hồng – sổ đỏ,... Ngoài ra, Propzy cũng sẽ tư vấn, thống nhất giá bán/cho thuê để đạt được lợi ích cho đôi bên. Kết quả của quá trình thẩm định thông tin cung cấp cũng như phản hồi từ khách mua, thuê sẽ được Propzy cập nhật nhanh chóng để khách hàng tiện theo dõi.

Đặc biệt nhất, Propzy còn có 3 loại hình trung tâm giao dịch trực tiếp để phục vụ một cách nhanh chóng và hiệu quả cho nhu cầu đa dạng của khách hàng. Chuyên viên tư vấn của Propzy luôn sẵn sàng ở các trung tâm giao dịch để hỗ trợ khách hàng offline, nhất là khâu xem nhà thực tế và tư vấn pháp lý.

Thời gian tới, Propzy sẽ tiếp tục mở rộng hoạt động ở địa phương nhằm xây dựng và kết nối với cộng đồng, tạo niềm tin chắc chắn trong giao dịch bất động sản bằng việc mở thêm các trung tâm giao dịch trên khắp cả nước. Hai tháng qua, Propzy đã mở 5 trung tâm giao dịch mới và tiếp theo sẽ là 3 trung tâm giao dịch tiện lợi (Express TC – Ex TC). Dự kiến, đến hết 2018, Propzy sẽ đưa vào hoạt động 26 trung tâm tại tất cả các quận TP. HCM.

Tính đến nay, Propzy nhận hơn 3.000 nhu cầu giao dịch mỗi tháng, con số này được đoán sẽ tiếp tục tăng để đáp ứng tối đa nhu cầu của khách hàng. Với những nỗ lực không ngừng, Propzy đã và đang khẳng định mong muốn đi đầu trong lĩnh vực prop-tech tại Việt Nam, từng bước hiện thực hóa ước mơ trở thành “người đồng hành” chất lượng – tin tưởng – hiệu quả.

An Nhiên

Tổng số điểm của bài viết là: 1 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 1 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

Thống kê truy cập

  • Đang truy cập3
  • Hôm nay150
  • Tháng hiện tại18,775
  • Tổng lượt truy cập1,657,669
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây